Hinghoynoy.org

มาลองเย็บ "ผ้าอนามัยซักได้ " ใช้เองกัน

ผ้าอนามัยซักได้ หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินคำนี้เป็นครั้งแรก แต่จริง ๆ มันเป็นของใช้สำหรับเพื่อนเมนส์มาตั้งแต่สมัยโบราณ “ผ้าอนามัยซักได้” กลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง หลังจากที่ผู้คนทั่วโลก เริ่มมองเห็นปัญหาขยะพลาสติกที่เกิดจากผ้าอนามัยสำเร็จรูป การย่อยสลายพลาสติกหลายร้อยปี ทำให้เพื่อนเมนส์ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์อุปกรณ์สำหรับรองรับและซับเลือดประจำเดือนแบบใหม่ ๆ และแพร่หลายมากขึ้น
.
หิ่งห้อยน้อย ซึ่งสนใจเรื่องประจำเดือนและผ้าอนามัย เลยอยากชวนเพื่อน ๆ มาลองทำผ้าอนามัยซักได้กันค่ะ รูปแบบแพทเทิร์น อุปกรณ์และวิธีทำอยู่ในภาพด้านล่างนี้ (ทุกอย่างสามารถปรับเปลี่ยน ยืดหยุ่นได้ตามที่เราต้องการนะคะ อย่างเช่น ขนาด ความยาว ความกว้าง รูปแบบปีก)
.
เพื่อน ๆ สามารถจะดาวน์โหลดไฟล์ทั้งสองนี้ พิมพ์ลงกระดาษขนาด A4 แล้วทาบลงบนผ้าที่เราจะใช้ในการเย็บได้ หรือใครที่มีคำถามเพิ่มเติม สามารถพิมพ์เข้ามาได้ที่ตรงนี้ หรือจะเข้ามาถามแอดมินเพจได้ ที่ข้อความส่วนตัวบน เฟสบุ๊กเพจ Hinghoynoyclub ได้เลยค่ะ
.
ในอนาคตเราอาจจะมีเป็นภาพวิดีโอ และคู่มือการใช้ให้เพิ่มเติมนะคะ ถ้าหากใครสนใจเพิ่มเติม แอดมินยินดีส่งลิงค์ตัวอย่าง ไปให้ดูประกอบได้ค่ะ
.
ทุกวันนี้มีเด็ก ๆ และเพื่อนเมนส์จำนวนมากมายทั่วโลก ที่ลุกขึ้นมาทำผ้าอนามัยซักได้เอง พวกเขาและหิ่งห้อยน้อยเองมีความเชื่อร่วมกันว่า เราสามารถจะช่วยกันดูแลโลก ไปพร้อม ๆ กับการทำความรู้จักเนื้อตัวร่างกายตัวเองได้ค่ะ